Quy trình sửa chữa tại Lapbee
Bước 1: Nhận máy
Đối với khách hàng tại TP Hồ Chí Minh:
- Nhận máy trực tiếp tại cửa hàng
- Nhận máy tại nhà của khách hàng (Bán kính không quá 5km)
Đối với khách hàng ở các Tỉnh, Thành Phố khác:
- Nhận máy tại các chành xe
- Nhận máy qua các dịch vụ chuyển phát nhanh như: GHN, GHTK, Viettel Post, EMS, DHL, Fedex, Kerry…
Bước 2: Kiểm tra sơ bộ và phân loại lỗi
Sau khi nhận máy của khách hàng, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra ngay tại chỗ, phân loại lỗi nhẹ hay nặng để tư vấn giá sửa, thời gian sửa cho quý khách.
Những lỗi được xem là LỖI NHẸ:
- Hư hỏng các linh kiện ngoại trừ bo mạch chính. Ví dụ: Màn hình (LCD), Pin (Battery), Bàn Phím (Keyboard), Cáp màn hình (LCD Cable), Loa (Speaker), Ổ cứng (HDD, SSD), Ổ quang (ODD, Optical Driver), Quạt (Fan), CPU dạng socket, RAM …
- Lỗi các cổng ngoại vi trên mainboard. Ví dụ: Cổng USB, Lan, HDMI, CRT, Jack Headphone, USB-TypeC, Thunderbolt, DisplayPort…
- Lỗi hệ điều hành hoặc lỗi phần mềm.
- Lỗi nhiệt độ.
Những lỗi được xem là LỖI NẶNG:
- Các lỗi liên quan đến bo mạch chủ (Main, Mainboard, Motherboard). Ví dụ: mất nguồn, có lên nguồn nhưng không lên hình, kích lên tắt ngay, chạy 1 lúc thì tắt, chạy 1 lúc thì treo hoặc dump…
- Các lỗi liên quan đến CPU dán. Ví dụ: Chạm chết cpu dán, không nhận wifi (dù đã thay card wifi khác), không nhận ổ cứng (dù đã thay ổ cứng khác), không nhận tất cả các cổng USB, không lên hình, lên hình nhưng bị rác, sọc, xé hình…
- Các lỗi chập chờn không theo chu kỳ. Ví dụ chạy 1 lúc hoặc vài ngày thì tắt máy đột ngột, hoặc lâu lâu bị màn hình xanh, hoặc lúc lên hình lúc không…
- Các lỗi lạ và chưa xác định được nguyên nhân.

Bước 3: Tư vấn cho Khách Hàng chọn loại sửa phù hợp
Sau khi đã nắm được tình trạng máy, dựa vào loại lỗi của máy mà chúng tôi sẽ tư vấn cho Khách Hàng chọn lựa 1 trong 3 hình thức sửa như sau:
1. Sửa lấy liền:
- Áp dụng cho các trường hợp máy bị Lỗi Nhẹ.
- Thời gian đợi lấy liền: 30 phút – 1 tiếng 30 phút (Các máy dự kiến sửa tốn nhiều thời gian hơn 2 tiếng sẽ không thể sửa lấy liền)
- Đối với các trường hợp bị lỗi Không Quá Nhẹ nhưng cũng Không Quá Nặng mà muốn sửa lấy liền thì sẽ tốn thêm phí dịch vụ so với Sửa thường.
2. Sửa thường:
- Đây là hình thức sửa có giá sửa rẻ nhất vì khách hàng không phải trả thêm 30% phí như hình thức Sửa Lấy Liền hoặc Sửa Gấp. Đồng thời cũng là hình thức sửa an toàn nhất vì chúng tôi có nhiều thời gian để sửa cũng như test lại máy cho hoàn thiện trước khi giao lại cho khách hàng.
- Áp dụng cho tất cả các loại lỗi. Đặc biệt những lỗi chập chờn hoặc phải đặt linh kiện vài ngày mới có hàng thì bắt buộc phải Sửa thường.
- Thời gian từ lúc nhận máy đến lúc báo bệnh báo giá: trung bình 48h (2 ngày)
- Thời gian từ lúc báo giá đến lúc sửa xong và trả máy: trung bình 24h (1 ngày)
3. Sửa gấp:
- Áp dụng cho các trường hợp máy bị lỗi không quá nặng hoặc nặng nhưng khách hàng cần máy gấp để phục vụ công việc.
- Quý khách sẽ phải phí dịch vụ thêm so với hình thức Sửa thường.
Lý do phải trả thêm phí:
Vì chúng tôi làm việc theo lịch hẹn, luôn có những máy đang đợi chúng tôi phải hoàn thành. (Ví dụ Hôm nay là thứ 2 nhưng theo lịch hẹn chúng tôi đã nhận máy đến thứ 4, và hiện tại đang xử lý những máy nhận từ thứ 7 tuần trước). Do đó để có thời gian sửa máy cho quý khách chúng tôi phải làm thêm giờ hoặc làm ngoài giờ thì mới kịp tiến độ để giao máy gấp cho quý khách mà vẫn đảm bảo đúng tiến độ trả máy như đã hẹn cho các khách hàng khác.
Vì sửa những lỗi không phải là nhẹ thì cần nhiều thời gian và sự thoải mái khi làm. Nếu phải sửa gấp thì áp lực khi làm việc là rất lớn.
Do đó, mong quý khách hàng hiểu và thông cảm với việc thu thêm phí Sửa Gấp của chúng tôi. Và cũng chỉ nên chọn phương án sửa này khi thật sự cần thiết, đừng chọn vì chỉ muốn nhanh hoặc vì không tin tưởng nên muốn ngồi xem trực tiếp (Đã không tin tưởng thì nên chọn nơi nào mình đặt niềm tin để đến sửa).
Bước 4: Ký tên linh kiện và nhập thông tin khách hàng
Sau khi đã tư vấn về giá sửa, hình thức sửa. Nếu khách hàng đồng ý sửa thì chúng tôi sẽ tiến hành tháo máy để quý khách ký tên lên từng linh kiện của máy, sau đó cung cấp thông tin để chúng tôi ghi vào phiếu nhận máy.
Khi đến nhận máy quý khách vui lòng mang theo phiếu nhận máy, nếu không có phiếu hoặc nội dung trên phiếu không trùng hợp với thông tin Lapbee đã xác định thì sẽ không được nhận máy.
Thông tin Model máy, lịch sử bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế linh kiện của quý khách sẽ được lưu trữ trên Chương trình quản lý của Lapbee (bắt đầu từ năm 2017) nhằm cải thiện dịch vụ sửa chữa cũng như Bảo Hành cho quý khách. Nhờ đó việc bảo trì, bảo dưỡng hợp lý và chính xác hơn.